Chào mừng bạn ghé thăm bestPtc.forum-viet , chúc bạn một ngày hạnh phúc và may mắn !Bạn đang xem diễn đàn với tư cách là khách với nhiều hạn chế. Đăng kí ngay một tài khoản miễn phí để bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng của diễn đàn như gởi bài viết, gởi tin nhắn cho thành viên khác, tham gia bình chọn, gởi hình ảnh, chat, xem danh sách bài viết mới, kết bạn, viết blog,...và hơn nữa để chúng ta cùng nhau thảo luân và đóng góp xây dựng bestPtc.forum-viet tốt hơn ! thân ái , admin.
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Shop blog - Chiêu thức kinh doanh mới

Go down

Shop blog - Chiêu thức kinh doanh mới Empty Shop blog - Chiêu thức kinh doanh mới

Bài gửi by admin on Wed Mar 02, 2011 11:46 am

Thay vì mở một cửa hàng hay lập một website thương mại điện tử tốn kém, giờ
đây giới trẻ biến blog của mình thành một “cửa hàng” ảo.


[You must be registered and logged in to see this image.]

Một cách làm mới

Thời gian gần đây, Shop HDNT Fake Perfume - một shop nước hoa - trở thành cái
tên quen thuộc với cộng đồng blog. Shop cũng không có món hàng gì rất
đặc biệt, đơn giản là vì blogger này rất “chịu khó” đi spam sang các
blog khác. Một ngày không biết bao nhiêu blog nhận được comment tự động
từ Shop. Lâu dần thành quen, nhắc tới nước hoa là các blogger ghé luôn
vào Shop 360 này để chọn.

Cũng như Shop HDNT Fake Perfume, hàng loạt cửa hàng đã “mọc” ra từ các blog
mà khi cần, bạn chỉ cần vào Google, gõ tên mặt hàng mình cần kèm theo từ
blog là ngay lập tức hàng loạt các shop online sẽ hiện ra để cho bạn
lựa chọn và mua hàng.

Những cái tên như Maika’blog, Ring ring’blog, Catten’s blog… đã không còn quá
xa lạ với những khách hàng điện tử với đủ các mặt hàng thời trang như
quần áo, giầy dép, nước hoa hay mỹ phẩm.

Chỉ mới xuất hiện và thực sự mở rộng trong thời gian gần đây nhưng shop blog
đã tạo ra được những hiệu ứng riêng của nó trên cộng đồng mạng. Một
điều dễ nhận ra điểm khác biệt của shop blog so với các blog thông
thường khác chính là hình ảnh của các sản phẩm xuất hiện là chủ yếu.

Đối với các sản phẩm thời trang như quần áo, giầy dép, túi xách… thì chủ
nhân của chúng thường chụp ảnh cả 2 mặt trước sau, so sánh chất liệu và
giá cả để khách hàng dễ bề lựa chọn. Để hút khách, chủ nhân của nó luôn
ghi kèm theo những lời bình khá hấp dẫn như kiểu “cái áo này mặc mát
cực”, hay “chỉ có 45k thôi nhé”…

Tên tuổi và địa chỉ cần liên lạc được đăng cẩn thận để khách hàng tiện bề
tìm hiểu. Tất nhiên, chủ nhân của những shop blog này không quên đăng
tất cả những lời bình mà những người ghé qua để lại và spam nó tới các
blog khác để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình.

Cũng giống như những cửa hàng thực ngoài đời, các blogger đồng thời cũng là
chủ cửa hàng đã không ngừng tìm đủ mọi cách để làm sao cho gian hàng của
mình trở nên hấp dẫn nhất đối với cộng đồng mạng. Blast của blog trở
thành miền đất màu mỡ nhất để đăng slogan, tin nóng liên quan tới cửa
hàng và các sản phẩm mới về hay những đợt hàng giảm giá mạnh…

Lợi cả đôi đường

Hiệu quả đầu tiên của việc mở các cửa hàng trên mạng qua blog chính là sức
hút và khả năng lan tỏa rộng lớn của “hiệu ứng mạng” mà không phải bất
cứ cửa hàng thông thường nào trên thực tế có thể làm được. Theo thống kê
của hãng phân tích blog Technorati, mỗi ngày ước tính có khoảng 175.000
blog mới và trên 1,6 triệu lượt cập nhập blog trực tuyến.

Thậm chí, theo một nghiên cứu gần đây, blog được bình chọn là công cụ hiệu
quả thứ tư trong hoạt động tiếp thị và thu hút khách hàng mới. Do đó,
các chủ shop blog rất tích cực trong việc spam blog của mình tới cộng
đồng mạng và sẵn sàng trả lời tất cả những lời bình để lại trên blog của
mình.

“Công việc kinh doanh qua blog khá đơn giản, bạn lại vẫn có thể tiếp tục các
công việc khác đang làm. Hàng ngày tôi chỉ cần online để cập nhật sản
phẩm, trả lời các câu hỏi và mời thêm các bạn mới tới thăm cửa hàng của
mình. Ai có nhu cầu thì có thể mời họ đến tận nơi xem hàng hoặc nếu họ
đồng ý mua luôn thì mình có thể mang trực tiếp tới cho họ”. Thu Trang,
chủ một shop blog về thời trang chia sẻ.

Một ưu việt nữa của shop blog so với các cửa hàng thực tế chính là khả năng
tiết kiệm chi phí. Các chủ shop blog cho biết, trung bình nếu thuê một
mặt bằng để mở cửa hàng phải mất từ 8 tới 15 triệu đồng/tháng và chi phí
để sắm sửa nội thất, sửa sang cửa hàng cũng lên tới hàng trăm triệu.

Còn việc lập 1 website bán hàng trực tuyến thì ngoài tên miền, hosting, tạo
giao diện..., muốn hoạt động được cũng mất vài triệu đến vài chục triệu
đồng. Tất cả những chi phí đó sẽ được free trên blog. “Mở shop blog mình
sẽ không bị mất tiền thuê mặt bằng và không bị ai đánh thuế cả. Nhưng
cũng có cái khó là rất dễ bị hiểu lầm với một hình thức quảng cáo đơn
thuần và việc bán hàng qua mạng ở nước ta vẫn chưa phải là phương thức
giao dịch chính”. Dương Nhâm, chủ blog về nước hoa cho biết.

Đối với các khách hàng, đặc biệt là những bạn trẻ thì sự xuất hiện của shop
blog sẽ giúp họ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Hải Yến (Công ty Hà
Thành) cho biết cô rất thú vị với việc lượn lờ trên các shop blog. “Tôi
không phải tốn thời gian và công sức đi ra ngoài mà tranh thủ thời gian
rảnh rỗi có thể xem ngay tại công ty, tại nhà hay bất cứ lúc nào tôi
muốn. Xem hàng trên shop blog rất tự do, không sợ xem lâu mà không mua
rồi bị chủ mắng mỏ”.

Bí quyết bán hàng qua blog

Việc mở một cửa hàng trên blog không khó nhưng duy trì và phát triển nó thì
lại là cả một vấn đề. Cách làm thông thường nhất của các blogger là đưa
sản phẩm lên blog như một bài viết thông thường và dựa trên mối quan hệ
của chủ blog trên cộng đồng mạng để phát triển đường link, quảng bá
blog.

Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các shop blog của các bạn trẻ Việt Nam vẫn còn
sơ khai và khá đơn giản. Việc nâng cao chất lượng “cửa hàng” trên blog
chưa thực sự được chú trọng.

Dương Nhâm cho biết, để có thể bán hàng hiệu quả trên blog thì cần phải kết
hợp rất nhiều hình thức khác nhau để có thể đưa địa chỉ blog của mình
tới nhiều người nhất. “Trước hết là việc chọn tên cho shop blog sao cho
thực sự thu hút và thể hiện được mong muốn của mình khi kinh doanh. Các
blogger cũng cần phải xác định rằng cộng đồng mạng chính là lượng khách
hàng tiềm năng của mình, do đó phải không ngừng tạo dựng các mối quan hệ
với cộng đồng bằng cách theo dõi, đọc nội dung các blog và góp ý một
cách chân thành”.

Một kinh nghiệm “xương máu” mà nhiều chủ shop blog chia sẻ chính là việc
đăng sản phẩm một cách trung thành trên blog. Một chủ shop blog về quần
áo thời trang ngậm ngùi kể lại: “Lúc mới làm shop blog, để hút khách
hàng mình đã treo blast “hàng hiệu mới về, giảm giá mạnh” suốt cả tháng
trời và đã có rất nhiều người hỏi mua.

Khi đó mình không có nhiều hàng, mà lại đang làm ăn được nên đã đánh liều đăng
cả những bức ảnh chụp chính những bộ đồ của mình (đã cũ). Một số người
tinh ý đã phát hiện ra điều này và mình liên tục nhận được những lời đe
doạ, chửi bới và spam comment, tin nhắn. Mình đã phải đóng cửa blog chỉ
vì một hành động rất đỗi trẻ con đó”.

Điều đặc biệt quan trọng được các blogger nhắc nhở, đó là các chủ shop blog
không nên quá chú trọng tới việc đánh bóng hình ảnh blog bằng các spam
hay đưa ra các slogan giật gân nhưng nội dung không thực.

“Thật là khó chịu khi đột nhiên blog của bạn xuất hiện một spam quảng cáo từ
một shop blog nào đó, rồi khi click vào thì toàn những thứ lăng nhăng
không giống như quảng cáo”. Blogger có nick name Cathy chia sẻ.


Theo Doanhnhan
Bản sắc thương hiệu


(¯`·.º-:¦:-† PTC Experts club †-:¦:-º.·´¯)
admin
admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 246
Points : 14999
Reputation : 22
Join date : 22/01/2011
Age : 34
Đến từ : Phố núi pleku

https://bestptc.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết